Nghệ nhân Đặng Quất Vân được trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”

Chiều 26/4, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Nghệ nhân nhân dân" trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 2 cho nghệ nhân Đặng Quất Vân, ngụ phường 2, TP.Tân An.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa trao huy hiệu và bằng chứng nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân nhân dân” cho nghệ nhân Đặng Quất Vân
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa khẳng định, việc Chủ tịch nước quyết định trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Nghệ nhân nhân dân” cho nghệ nhân Đặng Quất Vân chính là sự tôn vinh và ghi nhận xứng đáng đối với những đóng góp của nghệ nhân trong sự nghiệp gìn giữ và phát huy di sản văn hóa dân tộc. Đồng thời, đây không chỉ là niềm vinh dự của riêng nghệ nhân mà còn là của tỉnh Long An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương có nghệ nhân được phong tặng cần quan tâm đặc biệt đến đời sống của nghệ nhân, đặc biệt là những nghệ nhân cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, các sở, ngành chuyên môn cần có chính sách bảo tồn cụ thể để trao truyền các giá trị văn hóa mà các nghệ nhân cao tuổi đang nắm giữ trước nguy cơ bị mai một, phát huy giá trị của các loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian, nghi thức dân gian, phát triển những di sản du lịch đặc biệt có tính cạnh tranh cao để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Tác giả bài viết: Bùi Tùng

Nguồn tin: baolongan.vn