Thông báo Thể lệ Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Long An quê hương tôi" lần thứ 30 năm 2018

Cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống với chủ đề: "Long An quê hương tôi" là một cuộc thi phản ánh các mặt hoạt động trên mọi lĩnh vực nhằm tôn vinh những hình ảnh đẹp về con người và quê hương Long An được các nghệ sỹ nhiếp ảnh thể hiện bằng những khoảnh khắc đáng quý đã được lưu giữ lại bằng những bức ảnh với sự sáng tạo nghệ thuật, đó là món quà độc đáo cho những nhân vật, những sự kiện trong mỗi bức ảnh.
Năm 2018, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Long An tiếp tục tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Long An quê hương tôi" lần thứ 30, Thể lệ Cuộc thi cụ thể như sau:
Ảnh minh họa:  "Phơi bánh tráng" của tác giả Thanh Bình
I. NỘI DUNG
1. Chủ đề: “Long An quê hương tôi”.
2. Đề tài: Vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người Long An, những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng …; những tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và công cuộc xây dựng nông thôn mới ở tỉnh nhà.
II. THỂ LỆ
1. Đối tượng tham dự: Tất cả những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh trong tỉnh (chuyên nghiệp, không chuyên) đều được tham dự.
2. Ảnh dự thi: Dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng JPG dung lượng không quá 05 Mb (nếu cao hơn dung lượng này BTC sẽ không tiếp nhận). Trên mỗi file ảnh phải ghi tên tác phẩm và bỏ dấu rõ ràng. Ảnh dự thi là những ảnh chưa triển lãm và đạt giải thưởng trong các cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống “Long An quê hương tôi” trước đây.
3. Kỹ thuật thể hiện: Chấp nhận mọi kỹ thuật thể hiện nhằm hoàn thiện tính thẩm mỹ nhiếp ảnh, tôn cao nội dung ảnh nhưng phải bảo đảm tính chân thực.
4. Số lượng ảnh tham gia: Không hạn chế, tác giả gởi ảnh trực tiếp bằng USB hoặc gởi qua hộp thư điện tử của Ban tổ chức cuộc thi: longanqht@gmail.com kèm theo bảng đăng ký dự thi.
5. Thời gian, địa điểm nhận file ảnh: Từ ngày ra thông báo đến 16 giờ 00, ngày 25/6/2018.
6. Tên tác giả: Mỗi tác giả chỉ được dự thi với một tên và chính tác giả chụp; đồng thời tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền tác giả. Ban tổ chức sẽ hủy bỏ kết quả chấm chọn, tước giải thưởng nếu phát hiện tác phẩm vi phạm bản quyền.
7. Lệ phí dự thi: 50.000đ mỗi tác giả
8. Thời gian, địa điểm chấm ảnh: 08 giờ 00, ngày 29/6/2018 tại trụ sở Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Long An.
9. Ảnh triển lãm: Ban tổ chức chịu trách nhiệm phóng ảnh của tác giả đạt giải và triển lãm, khổ ảnh: 30 x 45 cm.
10. Thời gian tổng kết trao giải và triển lãm: Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
11. Sử dụng ảnh: Ban tổ chức được quyền sử dụng hình ảnh dự thi với mục đích quảng bá truyền thông cho liên hoan (in ca ta lô).
III. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG VÀ ẢNH TRIỂN LÃM
1. Giải thưởng:
- 01 giải nhất.                                               
- 02 giải nhì.
- 03 giải ba.
- 07 giải khuyến khích.
- 01 giải đặc biệt chụp về thành phố Tân An, tỉnh Long An (1.000.000 đồng) do Câu lạc bộ nhiếp ảnh thành phố Tân An tặng.
Giá trị giải thưởng Ban tổ chức sẽ thông báo sau. Tác phẩm đoạt giải nhất, nhì, ba sẽ được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tính điểm theo quy định.
2. Ảnh triển lãm:
- Ảnh được chọn triển lãm, tác giả sẽ nhận 50.000 đồng/ảnh và ca-ta-lô.
- Số lượng ảnh triển lãm: 50 ảnh.
Ban Tổ chức rất mong nhận được sự tham gia nhiệt tình của các nghệ sĩ nhiếp ảnh và các bạn yêu thích nhiếp ảnh trong tỉnh để cuộc thi thành công tốt đẹp./.