Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 35 năm 2020 tại Sóc Trăng

 Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp cùng Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng tổ chức “Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 35 năm 2020” tại Sóc Trăng.

"Dấu ấn thời gian", Tác giả Tấn Lộc
Các đơn vị tham gia Liên hoan gồm 13 tỉnh: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.
I. ĐỀ TÀI:
“Đất nước - Con người Đồng bằng sông Cửu Long hôm nay”
Bằng các tác phẩm thuộc mọi thể loại nhiếp ảnh: Phong cảnh, chân dung, sinh hoạt đời thường, tĩnh vật... thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực. Phản ánh những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, quốc phòng an ninh, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế…; những tấm gương điển hình tiên tiến, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Khuyến khích các tác phẩm mang nội dung giới thiệu thế mạnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương trong khu vực, đề tài xây dựng nông thôn mới và chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại, bảo vệ chủ quyền biên giới - biển đảo quốc gia.
II. THỂ LỆ:
1. Đối tượng tham dự: Các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên nghiệp có hộ khẩu tại 13 tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
 2. Ảnh dự liên hoan là ảnh đơn dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh định dạng jpg. Kích thước chiều dài nhất của ảnh tối thiểu là 3.000 px, dung lượng không quá 6Mb. (Không được chú thích và ghi tên tác giả trên ảnh). Tác giả tự tải ảnh dự liên hoan lên trang web của Ban tổ chức www.lienhoananhkhuvuc.vn (thực hiện theo các bước hướng dẫn tại trang web).
3. Ảnh dự Liên hoan phải được chụp trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, mỗi tác giả được gửi tối đa 08 ảnh chia thành 02 bộ gồm: 04 ảnh màu và 04 ảnh đen trắng . Tác giả tham dự liên hoan chỉ được dùng 01 tên, 01 địa chỉ để gửi ảnh, nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm tên chính của mình, đồng thời chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Nếu tác giả vi phạm, Ban Tổ chức sẽ loại toàn bộ số ảnh của tác giả đó mà không phải báo trước.
 4. Không chấp nhận những tác phẩm đã được giải thưởng, triển lãm ảnh do trung ương, khu vực được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc bảo trợ. Ảnh đã đoạt giải cuộc thi cấp tỉnh vẫn được tham dự.
5. Số lượng ảnh được chọn triển lãm phụ thuộc vào chất lượng của từng khu vực, nhưng không quá 10% số ảnh Ban tổ chức nhận được.
6. Ban tổ chức được quyền sử dụng hình ảnh dự thi với mục đích quảng bá truyền thông cho Liên hoan (in catalogue), không phải trả nhuận ảnh.
 Ш. TỔ CHỨC
 - Tên triển lãm: “Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 35 năm 2020” tại tỉnh Sóc Trăng.
- Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức cuộc thi và cấp bằng chứng nhận giải thưởng, ảnh triển lãm theo quy chế cấp khu vực, kèm theo 40.000.000 đồng (bốn mươi triệu đồng); Cử Hội đồng giám khảo; tham gia cùng đơn vị đăng cai điều hành, tổ chức trao giải và khai mạc triển lãm. - Các tỉnh có nhu cầu trển lãm bộ ảnh liên hoan, liên hệ đăng ký với tỉnh đăng cai trong dịp khai mạc và chịu chi phí vận chuyển nhận và trả ảnh. Các tỉnh đến dự Lễ tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm chịu trách nhiệm về kinh phí đi lại, ăn, nghỉ cho các thành viên trong đoàn suốt quá trình tham dự Liên hoan.
IV. THỜI GIAN:
1. Hình thức gửi ảnh:
- Gửi trực tiếp tại trang web: www.lienhoananhkhuvuc.vn
- Hạn gửi file ảnh: từ ngày ra thông báo đến hết ngày 19/7/2020
* Để bảo mật các tác phẩm ảnh dự liên hoan của các tác giả, Ban tổ chức không trợ giúp tác giả gửi ảnh lên trang web của liên hoan.
2. Lịch chọn ảnh triển lãm: Từ ngày 21/7/2020 đến ngày 01/8/2020
 - Phương thức chấm chọn: Các giám khảo chấm độc lập trên phần mềm chấm ảnh online chuyên dụng đến vòng ảnh triển lãm. 3 - Công bố ảnh được triển lãm: Ngày 03/8/2020.
- Lịch nhận ảnh được triển lãm: Từ ngày 04/8 đến ngày 13/8/2020.
Ban tổ chức sẽ công bố trên trang Web liên hoan www.lienhoananhkhuvuc.vn và thông báo qua email đến từng Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh/thành và các tác giả có tác phẩm ảnh được chọn triển lãm. Yêu cầu tác giả gởi nhanh file ảnh chất lượng cao và kèm theo 01 ảnh rọi trên giấy ảnh khổ 40cm x 60cm; Ảnh vuông khổ 40cm x 40cm; Ảnh Panorama chiều dài không quá 60cm, chiều cao không dưới 20cm, gửi về Ban tổ chức để phục vụ trong việc chấm bộ giải. Riêng file ảnh Ban tổ chức có trách nhiệm phóng và ép gỗ phục vụ cho công tác triển lãm.
+ Địa chỉ: Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng Số 240 Lý Thường Kiệt, Phường 4, TP Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng Điện thoại: 0293.821933
 File ảnh Ban tổ chức có trách nhiệm phóng và ép gỗ phục vụ cho công tác triển lãm.
Hạn gửi file ảnh chất lượng cao và ảnh rọi trên giấy được chọn triển lãm để tham gia chấm chọn bộ giải đến 17giờ ngày 13/8/2020.
3. Trao giải và khai mạc triển lãm ảnh Liên hoan khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tại thành phố Sóc Trăng.
 - Chấm giải công khai, tổ chức tọa đàm 18 - 19/8/2020
- Lễ tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm ảnh Liên hoan khu vực vào ngày 20/8/2020.
V. GIẢI THƯỞNG:
1. Liên hoan Ảnh nghệ thuật KV ĐBSCL lần thứ 35 năm 2020:
* Trao 02 bộ giải thưởng ảnh đen trắng và ảnh màu, mỗi bộ gồm:
- 01 HC Vàng của Hội NSNAVN kèm theo mỗi HC: 5.000.000 đồng
+ Ban Tổ chức thưởng thêm 3.000.000 đồng
 - 02 HC Bạc của Hội NSNA VN, kèm theo mỗi HC: 2.500.000 đồng
+ Ban Tổ chức thưởng thêm 1.500.000 đồng
- 03 HC Đồng của Hội NSNA VN kèm theo mỗi HC: 1.500.000 đồng
+ Ban Tổ chức thưởng thêm 1.000.000 đồng
- 04 giải Khuyến khích của Hội NSNA VN, mỗi giải: 1.000.000 đồng
+ Ban Tổ chức thưởng thêm                     đồng
* Giải đồng đội: Hội NSNA Việt Nam trao 03 giải đồng đội (đồng hạng) mỗi giải: 1.000.000 đồng và cờ lưu niệm.
 * Những tác phẩm đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khích được 4 tính điểm xét tước hiệu và tham dự xét Giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc hàng năm; Các tác phẩm đoạt giải và trưng bày triển lãm được đưa vào xét tài trợ sáng tác theo quy định của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đối với các tác giả chưa là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thì mỗi tác phẩm đoạt giải hoặc trưng bày triển lãm được tính điểm khi xét kết nạp hội viên theo Quy chế của Hội.
 Các tác phẩm trưng bày triển lãm được trả nhuận ảnh 200.000 đồng/ảnh. (Do tỉnh đăng cai chi trả)
 Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Ban Tổ chức liên hoan rất mong các nhà nhiếp ảnh trong khu vực nhiệt tình tham gia để Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 35 năm 2020 tại Sóc Trăng thành công tốt đẹp.

Tác giả bài viết: Hồng Quế