ĐẠI HỘI VIII CHI HỘI MỸ THUẬT VIỆT NAM TỈNH LONG AN

ĐẠI HỘI VIII CHI HỘI MỸ THUẬT VIỆT NAM TỈNH LONG AN
Sáng 20/05/2015, Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tỉnh Long An đã tiến hành tổ chức đại hội toàn thể hội viên nhiệm kỳ VIII (2014-2019).
Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Lành- Chủ tịch Hội LH VHNT Long An, ông Nguyễn Công Toại- Phó Chủ tịch Hội LH VHNT Long An, cùng toàn thể hội viên Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tỉnh Long An.

 

 

 

 

Trong nhiệm kỳ VII (2009-2014), Chi hội đã kết nạp 01 hội viên. Tổng số hội viên của chi hội hiện tại là 08 hội viên. Các hội viên đều tham dự đầy đủ các sinh hoạt, hoạt động tập trung như: Tham gia sáng tác và triển lãm ảnh khu vực, toàn quốc; tham gia nhiều trại sáng tác: Đà Lạt, Vũng Tàu, Đồng Tháp, An Giang do Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức và các trại sáng tác của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam do Hội VHNT địa phương đăng ký.

Chi hội cũng tích cực tham gia Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với nhiều tác phẩm có giá trị được Ban tổ chức công nhận (01 Giải A, 01 Giải C và 02 Giải KK), góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân trong tỉnh.

Tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, trong 05 năm qua, Chi hội luôn tích cực tham gia và đạt được 03 giải A, 01 giải C, 03 giải tặng thưởng của Hội Mỹ thuật Việt Nam và có 04 tác phẩm tham gia triển lãm mỹ thuật toàn quốc năm 2010 tại Hà  Nội.

Trong nhiệm kỳ qua, họa sĩ Nguyễn Văn Tâm vinh dự được nhận Giải thưởng VHNT Nguyễn Thông do Hội LH VHNT Long An trao tặng. Bên cạnh đó, nhiều hội viên xuất sắc của Chi hội đã nhận được bằng khen đột xuất của Ủy ban nhân dân tỉnh Long An vào các năm 2009, 2010, 2011, 2014.

 

Các đại biểu đóng góp ý kiến

Ông Nguyễn Lành- Chủ tịch Hội LH VHNT Long An phát biểu.

 

Trong nhiệm kỳ VIII (2014-2019), Ban chấp hành Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tỉnh Long An đề ra phương hướng nhiệm vụ như sau:

- Quán triệt sâu sắc nội dung và tinh thần các Nghị quyết của Đảng và của tỉnh về VHNT, tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm chính trị, khắc phục khó khăn,thực hiện tìm tòi sáng tạo nhiều hơn với những tác phẩm mỹ thuật chất lượng cao.

- Đẩy mạnh hoạt động quảng bá tác phẩm đến quần chúng nhân dân.

- Đẩy mạnh công tác phát triển hội viên.

- Tăng cường mối quan hệ phối hợp với Hội LH VHNT Long An, Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch và các ngành hữu quan, nhằm phát triển về tổ chức cũng như về hoạt động chuyên môn.

- Giao lưu học hỏi về định hướng sáng tác tác phẩm mỹ thuật đương đại.

- Phối hợp chặt chẽ với Chi hội Mỹ thuật tỉnh Long An trong các hoạt động.

 

Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ VIII (2014-2019)

 

Đại hội đã thống nhất bầu họa sĩ  Nguyễn Hữu Phương làm Chi hội trưởng và họa sĩ Nguyễn Văn Tâm làm Chi hội phó nhiệm kỳ VIII (2014-2019).

 

Ban chấp hành nhiệm kỳ VIII (2014-2019) ra mắt Đại hội: họa sĩ Nguyễn Hữu Phương (trái) và họa sĩ Nguyễn Văn Tâm. 

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Hội LH VHNT Long An.

 

Tác giả bài viết: PV