Chi hội Âm nhạc với Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Thực hiện Kế hoạch, Thông báo của Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” qua các năm 2008, 2009, 2010, 2011 chi hội đã vận động các hội viên tham gia và đạt được kết quả tích cực.

Trong 4 năm qua, Ban Chấp hành chi hội có nhận thức sâu sắc về Cuộc  vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của chi hội thông qua việc thực hiện nghiêm túc  Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Với sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy, Hội, Ban Chấp hành chi hội đã vận động, tạo điều kiện cho hội viên tham gia sáng tác, biểu diễn những tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật về Bác Hồ, khơi dậy những tình cảm tốt đẹp về tấm gương đạo đức của Người. Hội viên đã tích cực tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Từ những hiểu biết sâu sắc và đầy đủ về Bác, các hội viên đã tham gia sáng tác về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần hình thành phong trào tu dưỡng, rèn luyện và làm theo gương Bác.

Năm 2008, chi hội có 15 ca khúc của 12 tác giả tham gia cuộc vận động. Trong đó có 01 ca khúc “Chuyện hẻm nhỏ” của Xuân Cát được chọn gửi về cho Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam để xét trao giải thưởng đợt I vào dịp kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/2009).

Năm 2009, chi hội có 15 ca khúc của 12 tác giả tham gia cuộc vận động. Các tác phẩm tham dự đợt II là được đánh giá có nhiều chuyển biến tích cực trong chuyên môn cũng như thể hiện tình cảm đối với Bác Hồ.

Năm 2010, chi hội có 13 ca khúc của 11 tác giả tham gia cuộc vận động.

Năm 2011, theo kết quả ban đầu 14 ca khúc của 11 tác giả tham gia viết về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong 4 năm qua, số lượng ca khúc tham gia cuộc vận động là tương đối nhiều, nội dung thể hiện được chủ đề chính của cuộc vận động, đảm bảo tính nghệ thuật, tư tưởng. 

Tác giả bài viết: T.H